Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc
4.5
73
Lượt xem
1
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 năm
  • 1 năm
  • 2 năm
  • 3 năm
147.000₫
Thành tiền 147.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
634
Quốc gia:
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Khát vọng cháy bỏng đó luôn thường trực trong Người, là sức mạnh để Người vượt qua bao thử thách chông gai, hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành tự do, hạnh phúc cho nhân dân. 

Trong hành trình tìm đường, mở đường, dẫn đường cho cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hướng toàn dân tới một mục tiêu cao cả: độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, xây dựng đất nước ngày càng phát triển, phồn vinh, hạnh phúc. Người đã thổi bùng ngọn lửa yêu nước, lòng quyết tâm sắt đá trong mỗi người dân đất Việt với tinh thần “thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, kiên cường, anh dũng đứng lên “đem sức ta mà tự giải phóng cho ta”. 

Suốt đời phấn đấu, hy sinh vì dân, vì nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ chèo lái con thuyền cách mạng đến những thắng lợi huy hoàng mà còn dựng xây những tiền đề thực tiễn của chủ nghĩa xã hội trên đất nước ta. Quan niệm của Người về chủ nghĩa xã hội hết sức giản dị, gần gũi, dễ hiểu: “Chủ nghĩa xã hội là mọi người dân được áo ấm cơm no, nhà ở tử tế, được học hành”, “Chủ nghĩa xã hội là nhằm nâng cao đời sống vật chất và văn hóa của nhân dân, và do nhân dân tự xây dựng lấy”... Xã hội mà Người chủ trương xây dựng là sự kết hợp giữa việc kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc với tiếp thu văn hóa, văn minh nhân loại, thấm nhuần chủ nghĩa yêu nước, nhân văn và chủ nghĩa quốc tế trong sáng. 

Con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tìm ra và dẫn lối “cho dân tộc theo đi” mãi mãi là ngọn đuốc soi sáng cho mỗi hành trình tiến về phía trước của đất nước Việt Nam, là định hướng cho toàn Đảng, toàn dân trong công cuộc dựng xây và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. 

Cuốn sách Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc tập hợp những trích dẫn trong các bài nói, bài viết của Người qua các giai đoạn, nêu bật những nội dung, mục tiêu, ý nghĩa của công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, hướng đến hạnh phúc cho toàn dân và một số bài viết của các nhà lãnh đạo, các nhà nghiên cứu về tư tưởng của Người trong tiến trình kết hợp giữa độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội với những giá trị lý luận và thực tiễn còn mãi với thời gian. Cuốn sách là một tài liệu quý đối với bạn đọc trong việc nhận thức, định hướng và xác định đúng đắn tư tưởng, hành động, đóng góp vào sự nghiệp phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc. 

Tháng 12 năm 2022 

NHÀ XUẤT BẢN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA SỰ THẬT

Bình luận

0/1500

Sách cùng chủ đề

Sách cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Sách nổi bật

Sách nổi bật

Xem toàn bộ