Sự hình thành về cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh
4.5
32
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
51.200₫ 64.000₫
1 năm
  • 1 năm
  • 2 năm
  • 3 năm
24.000₫
Thành tiền 51.200₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật
Người dịch:
Năm XB:
2023
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
13 x 19
Số trang:
190
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-57-9374-9

Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Trần Văn Giàu là một học giả nổi tiếng của Việt Nam. Con người ông chính là sự hòa quyện nhuần nhuyễn của một trí thức yêu nước, một nhà cách mạng chuyên nghiệp, nhà giáo mẫu mực và học giả uyên thâm. Ông là tác giả của nhiều công trình khoa học có giá trị, như: Giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam, Lịch sử chống quân xâm lăng, Sự phát triển của tư tưởng Việt Nam thế kỷ XIX đến Cách mạng Tháng Tám, Sự khủng hoảng của chế độ nhà Nguyễn trước 1858, Lịch sử cận đại Việt Nam, Lịch sử giai cấp công nhân Việt Nam. Với những cống hiến lớn lao cho khoa học ông đã được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và trao Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt 1 năm 1996 về cụm công trình lịch sử Việt Nam.

Giáo sư Trần Văn Giàu đã có những công trình nghiên cứu công phu về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Không có nhiều điều kiện gần gũi Bác, song bằng tài năng và phẩm cách đặc biệt, Giáo sư Trần Văn Giàu đã viết về tư tưởng Hồ Chí Minh một cách hệ thống và có những kiến giải sâu sắc, xác đáng. Ông cũng là một trong những người đã khái quát đầy đủ về tư tưởng, đạo đức, nhân cách Hồ Chí Minh.

Cuốn sách Sự hình thành về cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh của ông được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1997. Kết cấu cuốn sách gồm có sáu phần:

- Có hay không có “tư tưởng Hồ Chí Minh”.

- Trang bị kiến thức và tư tưởng của Nguyễn thời trẻ, trước năm 1911.

- Những yếu tố tư tưởng được Hồ Chí Minh nhập tâm khi ở Tây Âu, trước khi gặp chủ nghĩa Lênin (1911-1920). - Tư tưởng Hồ Chí Minh được hình thành về cơ bản trong thời kỳ lịch sử 1920 -1930.

- Cách mạng giải phóng dân tộc: Vấn đề cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh.

- Hồ Chí Minh - Nhà hiền triết.

Với cách trình bày khúc chiết, mạch lạc, văn phong trong sáng, giản dị, cuốn sách đã phản ánh một cách sinh động, có hệ thống sự hình thành và những nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh.

Đáp ứng yêu cầu của đông đảo độc giả, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tái bản, có hiệu chỉnh một số chi tiết cuốn sách. Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách với bạn đọc.

Bình luận

0/1500

Sách cùng chủ đề

Sách cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Sách nổi bật

Xem toàn bộ