Nghiên cứu và phân tích một số bản án dân sự (Sách tham khảo)
4.5
8
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 năm
  • 1 năm
  • 2 năm
  • 3 năm
74.000₫
Thành tiền 74.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
402
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-57-6911-9

Bản án là một văn bản thể hiện phán quyết của Tòa án sau khi xét xử một vụ án nhất định, đánh dấu sự kết thúc toàn bộ quá trình điều tra, truy tố, xét xử đối với bị can, bị cáo. Nội dung của bản án phản ánh những kết quả của Hội đồng xét xử trong nghiên cứu, phân tích, đánh giá những tình tiết, chứng cứ vụ án. Việc sử dụng bản án để nghiên cứu khoa học hoặc lấy đó làm một công cụ, phương pháp để học tập và nghiên cứu pháp luật vẫn đang là xu hướng trên thế giới và ở Việt Nam hiện nay. Trong bối cảnh án lệ nói chung và án lệ về dân sự nói riêng được công nhận và sử dụng trong thực tiễn áp dụng pháp luật ở Việt Nam, nghiên cứu và phân tích các bản án trong lĩnh vực dân sự là một yêu cầu tất yếu khách quan để nâng cao kỹ năng nghiên cứu và phân tích bản án, nhằm bảo đảm pháp luật được áp dụng thống nhất...

Đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trong việc tìm hiểu về các bản án dân sự, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách Nghiên cứu và phân tích một số bản án dân sự (sách tham khảo) do tác giả Lê Thị Bích Chi (Chủ biên). Cuốn sách đề cập các bản án dân sự về nhiều lĩnh vực khác nhau như thừa kế, thế chấp, trách nhiệm bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm,... và đưa ra những phân tích, đánh giá nội dung các bản án. Cuốn sách là tài liệu hữu ích đối với các giảng viên, sinh viên trong nghiên cứu khoa học, ngoài trong các trường hợp tương tự cũng như cấu trúc nội dung của một bản án. Vì vậy, với mục đích chia sẻ phương pháp nghiên cứu và phân tích bản án phù hợp với sinh viên bậc cử nhân chuyên ngành luật tại các cơ sở đào tạo luật tại Việt Nam, đặc biệt hỗ trợ cho việc thực hành nghiên cứu, phân tích bản án cũng như thực hiện khóa luận hoặc chuyên đề tốt nghiệp cuối khóa đối với những đề tài liên quan đến thực tiễn xét xử các vụ án dân sự tại Tòa án nhân dân, nhóm tác giả trân trọng giới thiệu cuốn sách tham khảo Nghiên cứu và phân tích một số bản án dân sự (sách tham khảo).


Bên cạnh nội dung khái quát về hoạt động áp dụng pháp luật khi giải quyết các vụ án dân sự và hướng nghiên cứu, phân tích các bản án dân sự; cuốn sách tập trung nghiên cứu và phân tích các bản án về:
- Di sản thừa kế và phân chia di sản thừa kế.
- Thế chấp tài sản bảo đảm tiền vay tại tổ chức tín dụng.
- Nghĩa vụ trả tiền trong hợp đồng mua bán tài sản.
- Lãi suất trong hợp đồng tín dụng.
- Trách nhiệm bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm.

Bình luận

0/1500

Sách cùng chủ đề

Sách cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Sách nổi bật

Sách nổi bật

Xem toàn bộ