Dân chủ, nhân quyền mũi nhọn trong chiến lược "Diễn biến hòa bình" chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch
4.5
36
Lượt xem
2
Đã bán
Chọn sản phẩm
1 năm
  • 1 năm
  • 2 năm
  • 3 năm
39.000₫
Thành tiền 39.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật
Người dịch:
Năm XB:
Loại sách:
Ebook;
Khổ sách:
14.5 x 20.5
Số trang:
262
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-57-9406-7

Dân chủ, nhân quyền hàm chứa những quy tắc và là giá trị chung của tất cả các quốc gia, dân tộc trên thế giới cùng góp sức hợp thành. Tuy nhiên, mô hình dân chủ, nhân quyền phụ thuộc và phản ánh bản chất thể chế chính trị của mỗi quốc gia - dân tộc. 

Với tính chất và phạm vi vừa rộng lớn, lại vừa đặc thù như vậy, vấn đề dân chủ, nhân quyền chiếm vị trí quan trọng trong đời sống của mỗi quốc gia và trở thành một nội dung cơ bản và quan trọng trong quan hệ quốc tế, một trọng tâm của các chương trình nghị sự giữa các tổ chức quốc tế. Cũng chính vì thế mà nhiều khi dân chủ, nhân quyền bị các thế lực lợi dụng để làm điều kiện trao đổi trong hợp tác. 

Các quan điểm họ đưa ra hoàn toàn trái với những quan điểm về dân chủ, nhân quyền của riêng từng quốc gia, trong đó có Việt Nam - nền dân chủ, nhân quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, thực thi theo Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật.

Trong nhiều năm qua, các thế lực thù địch liên tục gây sức ép đối với Việt Nam trong lĩnh vực dân chủ, nhân quyền. Họ triệt để lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền trong quan hệ đối ngoại như một công cụ để tạo áp lực, nhằm áp đặt quan điểm dân chủ, nhân quyền tư sản; đồng thời, lợi dụng các tổ chức kinh tế, xã hội, tài chính quốc tế, để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, với mục đích xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

Một trong những thủ đoạn xuyên tạc, chống phá về vấn đề dân chủ, nhân quyền của các thế lực thù địch là phê phán, chỉ trích, thậm chí vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, tập trung mũi nhọn vào các quyền dân sự, chính trị, kinh tế... Theo đó, vấn đề dân chủ, nhân quyền đã trở thành cuộc đấu tranh quyết liệt và phức tạp - thực chất là cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng và ý thức hệ xã hội chủ nghĩa. 

Để có thể nhìn nhận rõ hơn mức độ và ý đồ phía sau những hoạt động chống phá này, Trung tâm Thông tin Khoa học quân sự - Bộ Quốc phòng phối hợp với Cục Tuyên huấn - Tổng cục Chính trị các cơ quan chức năng Ban Chỉ đạo 35 biên soạn cuốn sách Dân chủ, nhân quyền - mũi nhọn trong chiến lược “diễn biến hòa bình” chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch.

Cuốn sách cung cấp những vấn đề cơ bản về dân chủ, nhân quyền; tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước ta về dân chủ, nhân quyền; thành tựu thực thi dân chủ, nhân quyền ở nước ta và những hạn chế cần khắc phục. Đặc biệt, cuốn sách phân tích làm rõ các đối tượng và hoạt động chống phá về dân chủ, nhân quyền; những nỗ lực bền bỉ, kiên quyết mà Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân ta đã và đang đấu tranh để ngăn chặn những mưu đồ đen tối này, bảo vệ sự nghiệp đổi mới, vì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh ở nước ta. 

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách với các đồng chí và các bạn.  

Bình luận

0/1500

Sách cùng chủ đề

Sách cùng chủ đề

Xem toàn bộ