Bảo đảm quyền của nạn nhân và một số nhóm yếu thế trong tư pháp hình sự: Từ quy định của pháp luật đến hoạt động của người hành nghề luật (Sách chuyên khảo)
4.5
9
Lượt xem
0
Đã bán
Chọn sản phẩm
164.000₫ 205.000₫
1 năm
  • 1 năm
  • 2 năm
  • 3 năm
60.000₫
Thành tiền 164.000₫
Thông tin xuất bản
NXB
Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật
Người dịch:
Năm XB:
2022
Loại sách:
Sách giấy; Ebook;
Khổ sách:
16 x 24
Số trang:
322
Quốc gia:
Việt Nam
Ngôn ngữ:
vi
Mã ISBN:
Mã ISBN Điện tử:
978-604-57-8430-3

Trong giai đoạn hiện nay, khi quyền con người ngày càng được đề cao không chỉ trong các tuyên ngôn quốc tế mà còn được khẳng định trong pháp luật các quốc gia trên thế giới, thì những vi phạm quyền con người nói chung, quyền con người trong tư pháp hình sự (trong đó có quyền của nạn nhân tội phạm cũng như một số nhóm yếu thế khác) vẫn đang xảy ra trên khắp thế giới. Nếu không có sự bảo vệ từ pháp luật thì tự do và an ninh cá nhân của những nạn nhân tội phạm có thể tiếp tục bị đe dọa từ phía người phạm tội hoặc từ các đối tượng khác có quan hệ với người phạm tội, từ dư luận xã hội, truyền thông. Điều này đặt ra một vấn đề vô cùng cấp thiết, đó là, làm thế nào để quyền của những đối tượng nêu trên được thực thi một cách hiệu quả, giảm thiểu những hậu quả xảy ra về vật chất cũng như tinh thần của nạn nhân.

Ở Việt Nam, quyền của nạn nhân tội phạm và một số nhóm yếu thế trong tư pháp hình sự đã được ghi nhận và từng bước hoàn thiện về mặt thể chế và bảo đảm về mặt thực tiễn thực hiện pháp luật nhằm hiện thực hóa các quy định pháp luật về quyền con người trong tư pháp hình sự.

Đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu và áp dụng pháp luật, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách Bảo đảm quyền của nạn nhân và một số nhóm yếu thế trong tư pháp hình sự: Từ quy định của pháp luật đến hoạt động của người hành nghề luật (Sách chuyên khảo) do TS. Lê Lan Chi biên soạn. Nội dung cuốn sách tập trung phân tích những vấn đề liên quan đến bảo đảm quyền của nạn nhân tội phạm và một số nhóm yếu thế khác trong đó có lồng ghép nhiều kỹ năng trong hoạt động của những người hành nghề luật (luật sư, kiểm sát viên, điều tra viên...) nhằm bảo đảm, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về bảo vệ quyền của nạn nhân tội phạm và nhóm yếu thế khác.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc.

Bình luận

0/1500

Sách cùng chủ đề

Sách cùng chủ đề

Xem toàn bộ

Sách nổi bật

Sách nổi bật

Xem toàn bộ